E-LEARNING: KHÓA HỌC ONLINE ĐA NGÀNH TỪ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DANH TIẾNG

Các em sinh viên thân mến,

Khoa Ngoại Ngữ sẽ giới thiệu đến các em một số website tự học hữu ích, cung cấp từ các trường Đại học danh tiếng trên toàn thế giới như Havard, Yale, Princeton…

  1. Tại sao nên tham gia các khóa học Online

E-learning – phương pháp học tập từ xa – đang trở thành một xu hướng phổ biến trong thế kỷ 21, giúp bạn học sinh, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận đến các nền giáo dục tiên tiến nhất cùng các phương pháp dạy-học hiện đại.

Các trường đại học Top đầu trên thế giới – qua một số website với tính năng tương tác cao, thân thiện với người dùng – đã cung cấp rất nhiều khóa học đa ngành như Kinh tế, Thương mại, Công nghệ máy tính hay Nhân văn học, Triết học, Ngôn ngữ học…

Lý do chính các khóa học online này được yêu thích là:

+ Miễn phí: Tất cả mọi người đều có thể đăng kí học một hoặc nhiều khóa học tùy vào sở thích miễn phí. Sau mỗi khóa học, người học có thể trả một khoản phí nhỏ ($99) để nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học từ các trường Đại học cung cấp khóa học đó.

+ Tính tương tác cao: Người học có thể học qua video, bài đọc. Sau mỗi bài học, người học có thể tương tác với các sinh viên cùng lớp về một chủ đề hoặc liên hệ với giáo sư phụ trách để trao đổi.

+ Phương pháp dạy học hiện đại: Ngoài việc chuyển tải bài học qua video, người học còn được yêu cầu viết các bài luận (reflective essay, argumentative essay…), cuối mỗi khóa học sẽ có bài kiểm tra hoặc bài luận cuối kì, chấm điểm, đánh giá và xếp hạng.

+ Trau dồi khả năng tiếng Anh: Tất cả khóa học đều sử dụng tiếng Anh thông dụng, các ngôn ngữ chuyên ngành đều được giải thích cặn kẽ sẽ tạo một môi trường học tập thoải mái nhất cho người học.

  1. Một số website cung cấp các khóa học online miễn phí

+ https://www.edx.org/ : Với hơn 1,700+ khóa học từ hơn 100 trường Đại học danh tiếng, website đã thu hút được hơn 13 triệu người học mỗi năm. Khóa học nổi tiếng nhất của Edx là “Introduction to Computer Science” (Nhập môn Khoa học máy tính – CS50x) của Đại học Harvard với hàng trăm người học.

+ https://www.coursera.org/ : Với hơn 1,000+ khóa học từ các trường công nghệ, kinh doanh và ngôn ngữ như Đại học Michigan, Standford…, Coursera phù hợp với các bạn sinh viên làm việc trong ngành kinh doanh thương mại bằng cách cung cấp kiến thức kĩ năng cơ bản nhất cho người học. Một số bài học có hỗ trợ người học bản dịch tiếng Việt.

+ ALISON — Học các khóa online miễn phí từ các trường đại học Anh, Mỹ và các chuyên gia từ Google, Microsoft

+ Khan Academy — Tổng hợp các khóa học Toán, Lý, Hóa, Kinh tế, Kinh doanh,… hoàn toàn miễn phí với giao diện và trải nghiệm tuyệt vời.

 Lời kết:

Hi vọng với những chia sẻ phía trên, các em sinh viên sẽ có động lực theo học các khóa học online để mở rộng hiểu biết, rèn luyện kĩ năng chuyên ngành mình đang theo học.

Bài viết sau, Khoa Ngoại Ngữ sẽ giới thiệu đến các em cách sử dụng các trang web này một cách hiệu quả nhất!

Comments