Bạn ấy đã học thế nào để được IELTS 8.0?

Khoa Ngoại ngữ chúc mừng em Vũ Quang Huy, sinh viên lớp NNA56ĐH đã đạt được điểm IELTS 8.0 với kỹ năng Đọc hiểu được 9.0, kỹ năng Nghe được 8.5. Điểm số này đã thể hiện mức độ yêu thích môn học và sự quyết tâm học tập của bạn ấy, và thực sự nó cũng là niềm mơ ước của bất kỳ ai khi học tiếng Anh. IELTS 8.0 sẽ là điểm cộng cực kỳ ấn tượng nếu em muốn xin học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nước ngoài rồi đó. Khoa chúc em thành công hơn nữa trong con đường học tập và sự nghiệp của mình. Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu xem bạn Huy đã học như thế nào để được IELTS 8.0 nhé.

Thành tích của bạn Vũ Quang Huy trong hơn 3 năm học tại khoa Ngoại ngữ như sau: giải Nhất Olympic tiếng Anh chuyên cấp trường năm 2017; giải Nhất kĩ năng Đọc Olympic tiếng Anh khu vực Duyên hải 2017; 2 lần đạt Sinh viên tiêu biểu năm học 2016-2017 và 2017-2018. Bạn cũng đã đạt học bổng khuyến khích học tập các kỳ: Kì I năm học 2017-2018; Kì I năm học 2018-2019. Điểm TBCHT: 3.23.

Sinh viên Vũ Quang Huy đứng giữa, người nhận bằng khen.

Sau đây Khoa đã thực hiện bài phỏng vấn với bạn Vũ Quang Huy (NNA56ĐH) về quá trình học tập để đạt chuẩn đầu ra như sau:

Em tự ôn IELTS hay đi luyện thi ở trung tâm?

Em đã tự ôn tập IELTS tại nhà ạ.

Em đã ôn ielts như thế nào để đc 8.0?

Đối với em, việc học ielts không chỉ là tập trung ôn luyện trong một khoảng thời gian ngắn trước khi thi, mà đó là cả quá trình tích lũy lâu dài từ lúc bước chân vào giảng đường đại học. Ngoài giờ học, em luôn cố gắng tự tạo cho mình một môi trường chỉ có tiếng Anh. Những hoạt động như đọc các bài báo, theo dõi các chương trình truyền hình và nghe nhạc Anh-Mỹ đã giúp em rất nhiều trong việc trau dồi khả năng ngôn ngữ. Không chỉ thế, việc theo dõi một số các kênh youtube về giáo dục như TED-Ed, Kurzgesagt – In a Nutshell hay CGP Grey cũng giúp em nâng cao kỹ năng Nghe và kiến thức nền. Trước khi thi, em dành ra mỗi ngày để luyện đề và tham khảo các nguồn tài liệu online như IELTS Liz và IELTS Mentor.

Những quyển sách nào em đã dùng để ôn luyện?

Em đã ôn luyện các bài trong Bộ sách Cambridge Ielts 1-13 và sử dụng từ điển online Meriam-Webster để tra cứu, mở rộng vốn từ đồng – trái nghĩa. Ngoài ra, em còn đọc thêm các cuốn như English Collocation In Use để bổ trợ cho kĩ năng nói và Collins Writing For Ielts cho kĩ năng Viết.

Em ôn từng kỹ năng riêng hay ôn cả 4 kỹ năng cùng lúc?

Em thường dành thời gian buổi sáng cho hai kĩ năng Nghe và Đọc. Đến tối em sẽ tập trung luyện Viết và Nói.

Tại sao em không thi IELTS sớm hơn?

Em muốn hoàn thành thật tốt các học phần ở trường trước khi bắt tay vào ôn luyện IELTS. Việc đó sẽ giúp em tránh được áp lực lớn khi bước vào kì thi ạ.

Theo em thi IELTS vào thời điểm nào thì phù hợp nhất cho sinh viên chuyên ngữ? Tại sao?

Theo em, thời điểm thích hợp nhất để thi ielts là khi kết thúc năm 2 vì khi đó, sinh viên đã hoàn thành các học phần kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết trên lớp và có nền tảng ngoại ngữ khá vững vàng.

Theo em chương trình học 4 năm có giúp gì cho việc đạt điểm ielts như vậy?

Chương trình học 4 năm đã giúp em tiếp cận một cách đầy đủ nhất đối với các kĩ năng ngoại ngữ.

Nhưng môn học nào có giúp cho em trong việc học các kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết) tốt?

Việc được học 4 học phần Nghe, Nói, Đọc, Viết đã giúp em rất nhiều trong việc thể hiện tốt trong kì thi IELTS này. Hai bộ môn Biên – Phiên dịch nâng cao cũng hỗ trợ rất tốt cho kĩ năng Nghe và Nói.

Em có lời khuyên gì cho các em sv khoa NN để sớm đạt chuẩn ielts để ra trường đúng hạn:

Em nghĩ rằng để đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ, việc tự học là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày chúng ta nên bỏ ra từ 1 đến 2 tiếng cho quá trình ôn luyện. Trên lớp, hãy tự tin và chủ động đặt ra các câu hỏi cho thầy cô để có được những thông tin và kiến thức quý báu, phục vụ trực tiếp cho việc thi cử cũng như công việc sau khi ra trường.

Rất cảm ơn những chia sẻ quý giá của em. Khoa Ngoại ngữ cũng chúc em Vũ Quang Huy ngày càng thành công hơn nữa. Khoa cũng hy vọng sau bài phỏng vấn này, một số em sẽ có những bài học riêng cho bản thân, những lựa chọn đúng đắn để sớm đạt được chuẩn đầu ra theo quy định.

KHOA NGOẠI NGỮ

Comments